สื่อสารเรื่องจรรยาบรรณเอสซีจีให้พนักงานทุกระดับ กำหนดให้อยู่ในหลักสูตรเรียนรู้สำหรับพนักงานใหม่ สื่อสารนโยบายต่าง ๆ กับพนักงานผ่านสารจากผู้บริหารระดับสูง เน้นสร้างจิตสํานึกอย่างเคร่งครัด โดยมีกรรมการบริษัทและผู้บริหารเป็นแบบอย่างที่ดี
โดยจัดทำแบบทดสอบ Ethics e-Testing และ e-Policy e-Testing เพื่อให้พนักงานเข้าใจ และนําไปปฏิบัติได้ถูกต้อง ควบคู่ไปกับการประเมินผลการปฏิบัติงานด้านการกำกับดูแลทั้งการประเมินจากภายในและภายนอกองค์กรเป็นประจำทุกปี
เปิดให้พนักงานและผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ แจ้งข้อมูลหรือให้เบาะแสหากพบการฝ่าฝืน หรือความผิดปกติในการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี ผ่านระบบรับข้อร้องเรียน (SCG Whistleblowing System)
ฝ่ายจัดการมีการรายงานการฝ่าฝืนจรรยาบรรณ รวมทั้งข้อร้องเรียนให้คณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายเป็นประจำ
สอดคล้องกับแนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานสากล เช่น GRI, SASB, TCFD และนำแนวทางการประเมินด้าน ESG มา ปรับปรุงการบริหารจัดการและการเปิดเผยข้อมูลด้าน ESG เช่น DJSI, CDP, Sustainalytics และ MSCI โดยตั้งเป้าที่จะรักษาความเป็นบริษัทชั้นนำของโลกด้านความยั่งยืน